Dinh dưỡng quý từ thực phẩm

Chế độ ăn uống của bạn cần có nhiều trái cây để cung cấp thêm sinh tố, nhiều rau củ để tăng cường chất xơ và hải sản để bổ sung thành phần i ốt cho cơ thể. Ngoài những hiệu quả về dinh dưỡng như trên còn nhiều điều về chúng mà bạn chưa thể khám phá hết

Trái xoài – chứa nhiều sinh tố A (caroten): Với 3mg/100g, xoài là loại trái cây chứa nhiều thành phần caroten nhất. Một miếng xoài 200g đáp ứng nhu cầu sinh tố A cần thiết và là chất kháng oxy hoá rất hữu hiệu cho cơ thể.

Bông cải trắng nguồn chất xơ lý tưởng: với thành phần 2,5% chất xơ của bông cải, nó có tác dụng như chất pectin giúp bình ổn hoạt động của đường ruột một cách hiệu quả. Bông cải còn là một trong số những loại rau tươi có tác dụng bù đắp thành phần chất xơ bị thiếu hụt trong cơ thể. Trong 100g bông cải chứa 60mg chất xơ cũng như các trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi Trong quá trình chế biến, dưỡng chất của bông cải có khuynh hướng giảm đi khoảng 30mg/100g.

Trứng gà – dồi dào protein: thành phần protein có trong hai quả trứng chín tương đương với 4 hũ yaourt, 180g phó mát trắng, 100g thịt hoặc cá. Trứng còn là món ăn dễ tiêu và chắc dạ. Hơn thế, những protein của trứng là những axít amin cần thiết cho cơ thể chúng ta. Thành phần sinh tố A của trứng cũng giúp bảo vệ cho da, màng nhầy và độ nhạy cho thị giác của bạn.

Phó mát món ngon nhiều canxi: Loại phó mát khô và dễ vụn là quán quân chứa nhiều thành phần canxi nhất (1.275mg/100g) so với các loại phó mát khác. Ngoài ra, một miếng phó mát 60g có thành phần protein tương đương với 100g cá và dễ tiêu hoá hơn. Đó là nhờ vào đặc tính riêng của phó mát dễ chuyển hoá trong cơ thể hơn nên dễ tiêu hoá hơn.

Ngũ cốc bổ dưỡng nhờ đường chậm: sản phẩm ngũ cốc được chế biến từ gạo chứa khoảng 75% thành phần gluxít. Nó có khả năng khuếch tán dần dần trong cơ thể bằng cách tạo cảm giác ngon miệng. Loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều manhê, khoáng chất có tác dụng bồi dưỡng thể lực và chống stress. Khi được nấu chín, ngũ cốc đạt đến 300mg manhê/100g. Một khẩu phần ngũ cốc từ 200 đến 300g có thể cung cấp thành phần manhê cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Thuỳ Như (theo Femme Actuelle)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: