Yêu cầu ngừng quảng cáo Chinsu không bột ngọt

TT – Phó cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong vừa có văn bản yêu cầu nhà sản xuất sản phẩm Chinsu không bột ngọt ngừng quảng cáo. Đồng thời cho biết Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ phối hợp với thanh tra Bộ Y tế kiểm tra, làm rõ các sai phạm trong quảng cáo sản phẩm này.

Theo ông Phong, nhà sản xuất sản phẩm Chinsu không bột ngọt đã mắc hai sai phạm: quảng cáo khi chưa được cấp phép và sử dụng hình ảnh liên quan đến Bộ Y tế trong quảng cáo. Hiện hồ sơ xin phép quảng cáo sản phẩm Chinsu không bột ngọt mới nộp tới Bộ Y tế, nhưng hội đồng thẩm định đã yêu cầu sửa chữa nếu muốn quảng cáo, vì trong nội dung có sử dụng câu “theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế”. Sản phẩm này sử dụng chất điều vị 627, 631, thực chất cũng là bột ngọt nhưng lại quảng cáo “không bột ngọt”…

L.ANH

www.fdl.com.vnnhìn chung là các nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam vẫn chăm bẵm tập trung vào “sáng tạo quảng cáo” hơn là “sáng tạo sản phẩm” bằng cách lợi dụng sự thiếu thông tin/ kém hiểu biết của người tiêu dùng.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: