Thương hiệu độc quyền cho rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế – Hội An vừa chính thức đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền với cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam qua thương hiệu “Trà Quế – Hội An”.

Đây là làng rau truyền thống ra đời khoảng 500 năm với diện tích 22 hecta, 130 hộ sản xuất, mỗi ngày cung cấp trên 4 tấn rau sạch với hơn 20 chủng loại rau ăn lá và rau gia vị như diếp cá, xà lách, cải xanh, húng, ngò, rau đắng, mồng tơi, cần, quế… cho thị trường. Trong đó có 1,2 tấn rau/tuần cho công ty Metro Việt Nam tại Đà Nẵng và một số siêu thị lớn ở miền Trung và miền Nam. Mỗi năm, làng rau Trà Quế bán ra thị trường từ 150 đến 200 tấn, thu nhập bình quân đạt 18 triệu đồng/sào, gấp 10 lần so với trồng lúa.

Tại đây còn đón hơn 2.000 khách du lịch/năm qua chương trình tour “Một ngày làm nông dân Trà Quế”, bình quân mỗi người làng rau cũng nhận được từ 70 – 100 ngàn đồng cho mỗi buổi hướng dẫn (2 – 3 giờ) trong các tour này.

Hiện Hội An đang quy hoạch mở rộng thêm 10 hecta đất sản xuất, lập một website riêng và đưa làng rau truyền thống nổi tiếng này vào danh mục bảo tồn.

Quốc Hải

Bình luận về bài viết này